Thứ Tư, Tháng Hai 28, 2024

Khỏe đẹp, Sống Khỏe

Những thói quen buổi sáng này đang dần kéo tăng cân nặng của bạn đấy!

Những thói quen buổi sáng này đang dần kéo tăng cân nặng của bạn đấy!
Mất:3 phút, 53 giây để đọc.

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người thường hay dành quá nhiều thời gian của buổi sáng cho việc ngủ. Trên thực tế, sáng sớm chính là thời gian vàng để cho cơ thể ta có thể nạp đầy năng lượng chuẩn bị cho một ngày dài hoạt động. Nhưng hầu hết mọi người đều không quý trọng thời gian này. Họ luôn có những thói quen không tốt khiến cho cơ thể ngày càng mất năng lượng hơn nữa còn khiến cân nặng tăng lên. Dưới đây là những thói quen sai lầm vào buổi sáng, lâu dần những điều đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của bạn đấy, nên loại bỏ ngay đi!

Thói quen không uống nước vào buổi sáng

Không uống đủ nước vào buổi sáng là thói quen tối kỵ gây tăng cân. Sau một giấc ngủ đêm kéo dài, chúng ta đã tiêu thụ một lượng lớn nước và chất dinh dưỡng. Do đó, khi thức dậy cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Nếu chỉ ăn sáng mà không uống nước thì sẽ không thể bổ sung lượng nước đã mất đi. Chính vì vậy, khi thức dậy buổi sáng bạn nên uống nước. Nhằm bổ sung nước cho cơ thể và làm sạch đường ruột.

Thói quen không uống nước vào buổi sáng

Nhưng lưu ý chỉ uống đủ lượng nước cần thiết ngay trước khi ăn sáng. Để tránh tình trạng ăn sáng quá nhiều hoặc quá ít. Theo các nhà khoa học, để tăng cường hiệu quả giảm cân, cách tốt nhất là bạn nên uống 1 hoặc 2 ly nước ấm vào buổi sáng. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ độc tố, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng là thói quen sai lầm cần loại bỏ. Bởi dung nạp quá nhiều thực phẩm chiên, rán, chế biến sẵn làm tăng lượng đường và muối dư thừa, gây tăng cân. Nhiều người vì không có thời gian cho bữa sáng nên đã chọn các thực phẩm chế biến sẵn. Hãy đảm bảo rằng bạn không phải là nạn nhân của quảng cáo bởi nhóm thực phẩm này thường ít chất dinh dưỡng. Chúng chứa rất nhiều đường, không hề tốt cho cân nặng của bạn.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Trong rất nhiều trường hợp, những sản phẩm này có màu như của trái cây tươi. Hoặc được quảng cáo là trái cây thật nhưng chúng chỉ là “hàng nhái” mà thôi. Đó là lý do tại sao bạn nên đọc kỹ thông tin thành phần trên nhãn mác của bất cứ sản phẩm nào định mua. Nếu được, hãy thay thế chúng bằng những sản phẩm tự làm, tự chế biến vừa đảm bảo an toàn mà vẫn ngon miệng.

Ăn sáng không khoa học 

Ăn sáng không khoa học 

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Vì làm tăng mức năng lượng và ổn định đường huyết. Bỏ bữa sáng sẽ làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm chu trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Một bữa sáng quá ít cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Ăn sáng muộn cũng khiến bạn tăng cân. Vì thời điểm thức dậy là lúc cơ thể cần nhiều năng lượng để kích hoạt nhiều chức năng hoạt động. Ngoài ra, dạ dày trống rỗng quá lâu sẽ tăng sản xuất axit, dẫn tới tình trạng đau, viêm dạ dày. Theo các chuyên gia, bữa sáng lý tưởng nên chứa 500 – 600 calo. Gồm nhiều chất dinh dưỡng như carbohydrat, protein, chất chống oxy hoá, vitamin, khoáng chất. Những chất này sẽ giúp bạn giảm cân.

Lười vận động

Lười vận động

Các bài tập thể dục vào sáng sớm giúp đốt cháy calo và ngăn ngừa tăng cân. Ngược lại, nếu lười tập thể dục, quá trình đốt cháy chất béo sẽ bị đình trệ. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân. Ngoài ra, ngủ đủ giấc 7 – 8 giờ mỗi ngày rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ làm tăng chỉ số khối của cơ thể. Bởi ngủ nhiều gây trì hoãn thời gian ăn sáng. Làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, không ra ngoài, không nhận đủ ánh sáng mặt trời cũng gây tăng cân. Một số nghiên cứu đã chứng minh, tia UV từ mặt trời vào sáng sớm rất có lợi cho sức khoẻ. Vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường hoạt động trao đổi chất.

Nguồn: vtc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *