Thứ Tư, Tháng Hai 28, 2024

Dinh dưỡng, Sống Khỏe

Măng tây dinh dưỡng và cách sơ chế

măng tây dinh dưỡng
Mất:4 phút, 51 giây để đọc.

Măng tây dinh dưỡng khá cao và chúng thường được chúng ta sử dụng giống như một món thức ăn đơn thuần. Chúng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và tồn tại bên trong nhiều dược tính. Vậy bạn có biết măng tây có lợi ra sao đối với sức khỏe của loài người. Măng tây chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết. Măng tây là một món thực phẩm dinh dưỡng rất quý giá. Có nguồn gốc bắt nguồn từ châu Âu xa xôi. Chúng sở hữu các chất đạm, chất xơ, các vitammin K, C, A, glucid, pyridoxine (B6), thiamin (B1), riboflavin (B2), acid folid… Các chất khoáng vô cùng hữu ích cho cơ thể con người như: magnê, kali, sắt, canxi, kẽm… Rất tốt lành cho bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai. Chúng còn là liều thuốc hữu ích cho hoạt động tình dục…

Măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao

Măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao

Măng trắng có đặc điểm là mềm hơn măng xanh và mùi vị có măng trắng nhẹ hơn. Nhưng măng tây xanh có nhiều chất xơ hơn măng trắng. Măng tím giống măng trắng nhưng vị ngọt hơn măng trắng và măng xanh.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, măng tây là loại rau xanh chứa nhiều dưỡng chất,mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau. Sơ chế măng tây ngon. Măng tây có công dụng rất tốt với sức khỏe con người việc chế biến măng tây không phải ai cũng biết cách làm như thế nào để được món ăn ngon, bổ. Mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của loại rau này.

Măng tây có một số chất như: sắt, kẽm, canxi, mangan, các axit béo, acid folic, đường, nước,… Đặc biệt măng tây chứa nhiều các loại vitamin như vitamin A, C, K. Các vitamin này rất quan trọng với con người như giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chống lại các bệnh do nhiễm trùng, virut gây lên, đồng thời giúp cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng khác. Sau đây là một số cách sơ chế biến đơn giản:

Sơ chế măng tây ngon mà không mất chất

Sơ chế măng tây dinh dưỡng

Sơ chế măng tây dinh dưỡng

Bạn chú ý khi mua măng tây chọn những ngọn còn tươi xanh, đầy đặn, mập mạp, không phai màu. Kiểm tra phần gốc không bị khô héo. Không nhăn nheo hay bị sấy khô để đảm bảo măng tây mới được cắt. Rửa sạch phần măng tây bạn đang muốn chế biến. Để tận dụng phần gốc này, bạn có thể đem nấu với chút đường phèn làm nước uống rất tốt trong việc lợi tiểu, thải độc gan. Bạn có thể phơi khô để dùng dần. Chú ý không nên gọt bỏ phần vỏ ngoài của đọt măng.

Hấp măng tây

Rải đều măng tây vào 1 cái rổ, không nên để quá dày để đảm bảo măng tây chín được đều. Bắc nồi hấp lên bếp và đun sôi nước. Cho rổ măng tây vào, hấp chừng 3 phút đến 6 phút tùy vào số lượng măng tây có trong rổ.

Luộc măng tây

Luộc măng tây

Măng tây đã được rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước, cho thêm ít muối, đường, dầu ăn, cho măng tây vào, đun khoảng 2,3 phút. Để măng tây còn giữ nguyên màu xanh, giòn bạn vớt vào 1 tô nước lạnh để khoảng 3-5 phút thì vớt ra đĩa. Bạn cũng chú ý không nên luộc măng tây trong nồi bằng kim loại sắt. Sẽ làm biến đổi màu của thực phẩm, mất ngon. Khi luộc bạn cũng không nên đậy vung nồi sẽ khiến rau bị nồng và không giòn.

Sử dụng lò nướng để nấu măng tây dinh dưỡng

Măng tây sau khi sơ chế, bạn trộn với chút dầu ô liu, rắc muối, hạt tiêu cùng một chút tỏi băm nhỏ. Nướng cho đến khi chín vàng. Để thưởng thức, bạn rưới nước cốt chanh tươi hoặc giấm balsamic. Hoặc bạn có thể rắc phô mai Parmesan grated lên. Trên đây là những cách làm măng tây xanh vô cùng đơn giản mà rất thơm ngon. Bạn có thể thực hiện vào bất kỳ thời gian nào mà không cần phải đợi đến cuối tuần cho cả gia đình bữa cơm sum vầy, đầm ấm.

Nguồn: Hoamaifood.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *