Thứ Ba, Tháng Hai 27, 2024

Dinh dưỡng, Sống Khỏe

Giảm cân với sữa yến mạch thơm, ngon bổ

giảm cân với sữa yến mạch
Mất:3 phút, 26 giây để đọc.

Giảm cân với sữa yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời. Trong thời gian gần đây, các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật đang ngày càng trở nên được ưa chuộng. Đây là một lựa chọn tốt giành cho những ai bị dị ứng hoặc cơ thể không hấp thu được dưỡng chất từ sữa động vật. Chưa kể, mùi vị của sữa yến mạch rất thơm ngon. Nó gây ra tác dụng có lợi cho sức khỏe của hệ tim mạch và xương. Sữa yến mạch được chế biến từ thực vật, dùng để thay thế cho các loại sữa động vật. Món này đối với những người ăn chay có thể coi là trân bảo. Tất nhiên, sữa yến mạch so với yến mạch nguyên chất thì sẽ không bằng. Sữa yến mạch thường được bổ sung thêm các chất như kali, canxi, vitamin, sắt,…

Các loại sữa yến mạch

Các loại sữa yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Trong yến mạch có chứa nhiều protein, chất xơ, Vitamin A, B6, B12,… Trở thành thành phần không thể thiếu của những người ăn kiêng, bị tiểu đường, ăn chay. Đặc biệt là chị em phụ nữ đang muốn giảm cân. Dưới đây là cách làm sữa yến mạch giảm cân ngon, dễ làm và bổ dưỡng.

Giảm cân với sữa yến mạch mạch mè đen

Nguyên liệu

– 50gr yến mạch.

– 50gr mè đen.

– Muối hạt, muối xay nhuyễn.

Chuẩn bị

– Ngâm mè với ít muối hạt trong 8 tiếng.

– Ngâm riêng yến mạch trong 4 tiếng.

– Sau đó, vớt mè đen và yến mạch rồi xả sạch lại với nước.

– Cho mè đen, yến mạch vào máy xay với 1 lít nước lọc đến khi hỗn hợp nhuyễn. Lọc lấy nước.

– Cho nước vừa lọc vào nồi, đun sôi với lửa nhỏ khoảng 30 – 45 phút rồi tắt bếp.

Thành phẩm:Có thể thêm tí đường cho vừa uống. Uống nóng hoặc để nguội hay với đá đều được.

Sữa yến mạch hạt chia

Sữa yến mạch hạt chia

Nguyên liệu

– Yến mạch.

– Hạt chia.

– Đường

Cách làm

– Rửa sạch yến mạch đã ngâm trong 4 tiếng.

– Xay yến mạch với 800ml nước lọc. Sau đó chắt lấy nước. Đun sôi trong 15 phút và khuấy đều.

– Thêm hạt chia vào rồi cho ra ly để thưởng thức.

Giảm cân với sữa yến mạch hạnh nhân

Giảm cân với sữa yến mạch hạnh nhân

Nguyên liệu

– 60gr yến mạch.

– 40gr hạnh nhân.

– 30gr đường.

– Muối.

Cách làm: Hạnh nhân ngâm 12 tiếng. Yến mạch ngâm bằng nước ấm 2 tiếng, thay nước 2 lần. Xay nhuyễn hạnh nhân và yến mạch, ít muối với 1 đến 1.5 lít nước. Sau đó, lọc lấy nước bằng rây 2 lớp.

Giảm cân với sữa yến mạch mạch óc chó

Nguyên liệu

– 50gr quả óc chó.

– 50gr yến mạch.

– 15gr đường phèn.

Cách làm: Yến mạch ngâm với nước ấm trong 2 tiếng, rửa lại với nước sạch cho đến khi hết nhớt. Quả óc chó bỏ vỏ. Sau đó, cho cả 2 vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho khoảng 600 ml nước vào xay cùng. Lọc phần mới xay lấy nước. Sau đó đun nhỏ lửa trong 20 phút. Đường phèn giã nhỏ, khuấy đều với hỗn hợp sữa.

Giảm cân với sữa yến mạch: Lưu ý

Lưu ý

Ngâm yến mạch khoảng tầm 3 – 4 tiếng là được, không nên ngâm quá lâu sẽ làm yến mạch bị chua. Có thể ngâm các loại thực phẩm trên với nước ấm để rút ngắn thời gian ngâm. Có thể thêm 500ml sữa tươi không đường vào nấu cùng hỗn cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp. Sữa yến mạch là một loại sữa thay thế từ thực vật mà thuần chay mà không chứa lactose, đậu nành và hạt. Nó thậm chí thích hợp cho những người không hấp thụ gluten nếu được làm từ yến mạchđược chứng nhận không chứa gluten. Các sản phẩm thương mại thường được bổ sung vitamin và khoáng chất để có thể mang lại lợi ích cho tim và xương của bạn.

Nguồn: Hoamaifood.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *