Thứ Tư, Tháng Hai 28, 2024

Dinh dưỡng, Sống Khỏe

Canh bí đỏ đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng

Canh bí đỏ đậu xanh
Mất:3 phút, 40 giây để đọc.

Canh bí đỏ đậu xanh với mỗi gia đình Việt không quá xa lạ. Nếu thêm chút đậu xanh trong bí đỏ và nấu canh sẽ khiến món ăn thêm thơm ngon và đậm đà hương vị. Món canh dân dã này mang đậm hương vị hấp dẫn vì có được sự kết hợp chặt chẽ của đậu xanh và bí đỏ. Đây là 2 nguyên liệu làm mát rất tốt. Hơn nữa cũng rất bổ dưỡng, phù hợp cho thời tiết vào giao mùa. Giúp làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Giảm bớt sự mệt mỏi và mất ngủ. Bí đỏ cung cấp khá nhiều vitamin, có tác dụng bồi bổ cho não. Cho nên món canh bí đỏ nấu với đậu xanh sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Dinh dưỡng trong canh bí đỏ đậu xanh

Dinh dưỡng trong canh bí đỏ đậu xanh

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các nàng một món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt tốt cho dạ dày, đó là món canh bí đỏ đậu xanh cực thơm ngon. Đậu xanh có vị ngọt, tính mát có tác dụng làm giảm cơn khát, lợi tiểu, tốt cho việc cân bằng nước và điện giải. Bí đỏ chứa tinh bột, các loại vitamin, canxi và phốt pho. Bí đỏ có tính ấm, có tác dụng tốt trong việc bổ phổi, tiêu đờm, trị ho suyễn, táo bón, lợi tiểu và bảo vệ dạ dày. Bí đỏ kết hợp đậu xanh tạo nên một món canh ngọt mát. Cân bằng dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Thỉnh thoảng, hãy bổ sung món canh nhẹ nhàng, ấm nóng này. Để tăng cường sức khỏe cho cả nhà các nàng nhé. Cách làm món này mình sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Nguyên liệu và thực hiện

Nguyên liệu và thực hiện

1 miếng bí đỏ, 1 nắm đậu xanh. Gia vị gồm: hạt nêm, đường, nước

Phần thực hiện

Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng sơ chế nguyên liệu nhá: bí đỏ các nàng đem gọt vỏ, thái thành từng miếng nhỏ như hình bên dưới

Bước 2: Đậu xanh các nàng đem rửa sạch rùi ngâm nước ít nhất 1 tiếng để hạt đậu xanh được nở ra khi nấu sẽ nhanh nhừ và ngon hơn nhé

Bước 3: Tiếp đến, các nàng cho bí đỏ, đậu xanh vào trong nồi. Mình sử dụng nồi cơm điện để hầm nhừ bí đỏ đậu xanh sẽ nhàn hơn nhìu ý. Canh các nàng nấu đến khi hạt đậu và bí mềm nhừ. Thì nêm thêm hạt nêm và chút đường cho vừa khẩu vị nhé.

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản chúng mình đã có ngay bát canh thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Canh bí đỏ đậu xanh không chỉ tốt cho sức khỏe đâu. Mà còn rất thơm ngon, cực kỳ phù hợp cho bữa cơm cả nhà sau những ngày Tết nhìu đạm ý.

Sự kết hợp lý thú: Canh bí đỏ đậu xanh

Canh bí đỏ đậu xanh

Ông bà chúng ta xưa, vào thời điểm ôn thi này, hay nấu bí đỏ với đậu xanh. Đây là một phối hợp rất lý thú. Trong đậu xanh, glucunonid kết hợp với chất chuyển hóa (metabolite) thành “kết hợp trơ” để bài xuất. Nhờ thế cơ thể không nóng nảy, bứt rứt. Ngồi lâu một chỗ, ít vận động. Các độc tố trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài sẽ dẫn đến mệt mỏi, uể oải, sa sút trí nhớ… Đậu xanh từ xa xưa vẫn được coi là món ăn giải độc, thanh nhiệt rất tốt.

Những ngày ôn thi cao điểm thường xảy ra vào cuối học kỳ. Cũng là thời điểm mùa hè, mùa nóng nực. Học thi, ôn thi dưới tiết trời oi bức, nóng nảy. Dễ làm cho các sĩ tử mau mệt, bứt rứt trong người. Ảnh hưởng không nhỏ trong việc ôn bài, tiếp thu bài học… Đang mệt mỏi, nóng nực, được thưởng thức bát bí đỏ đậu xanh. Vừa thanh nhiệt, giải khát – vừa bổ não. Bồi dưỡng cơ thể thì không còn gì bằng. Kinh nghiệm này của dân gian thật là một sự kết hợp rất độc đáo: vừa thanh vừa bổ. Đây là món ăn – bài thuốc kết hợp 2 trong 1 rất độc đáo của người xưa!

Nguồn: Iunauan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *