Thứ Tư, Tháng Hai 28, 2024

Du lịch, Kinh nghiệm du lịch

Cần làm những gì trước khi hoàn tất thủ tục trả phòng khách sạn?

Cần làm những gì trước khi hoàn tất thủ tục trả phòng khách sạn?
Mất:6 phút, 0 giây để đọc.

Việc tìm kiếm và thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ không còn xa lạ đối với mọi người khi đi du lịch. Thuê phòng ở là việc quan trọng khi đặt chân đến địa điểm vì nó sẽ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn trong suốt thời gian du lịch. Nhưng chúng ta thường chỉ để ý và kiểm tra khi nhận phòng, không mấy ai chú ý đến khi trả phòng khách sạn thì chúng ta nên làm những gì. Nếu bạn muốn tránh thất lạc đồ vật của mình cũng như làm một vị khách tinh tế từ lúc đặt  phòng khách sạn cho đến lúc check out trả phòng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết những việc cần phải làm trước khi rời khách sạn trong những lần du lịch sắp đến.

Đi xung quanh một vòng quanh phòng ở

Kinh nghiệm cho thấy không phải dễ để bạn tìm lại đồ để quên một khi đã trả phòng khách sạn. Hoặc đã và đang trên đường bon bon ra sân bay hay di chuyển đi đâu đó. Đảo một vòng quanh phòng là chỉ mất 5 phút. Nhưng điều này giúp bạn chắc chắn rằng bạn không quên bất cứ món đồ nào tại khách sạn.

Đi xung quanh một vòng quanh phòng ở

Với nhiều du khách, check out khách sạn thường bao gồm các bước xếp quần áo, gọi bellman. Tức là người phục mang hành lý lên xe và vội vàng ra sân bay. Cũng có những du khách cần nhiều thời gian hơn để check out như quên gói cái này, lạc mất cái kia.

Nhấc chăn và gối để nhìn bên trong, kiểm tra gầm giường, mở két an toàn (safety box). Ghé qua nhà vệ sinh, nhà tắm, tủ treo đồ để đảm bảo không sót món gì. Kinh nghiệm cho thấy không phải dễ để bạn tìm lại đồ một khi đã check out. Hoặc đang trên đường bon bon ra sân bay hay di chuyển đi đâu đó.

Lưu giữ lại những món quà lưu niệm của khách sạn

Bạn sẽ hoàn toàn không bị đánh giá là rẻ tiền, keo kiệt hay nhà quê khi mang về những gì mà khách hàng có thể giữ cho mình. Như bút chì, xà bông, lotion, dầu gội, túi nilon. Tất nhiên là các món đồ như khăn tắm, ga trải giường, bàn ủi, máy sấy tóc sẽ không có tên trong danh sách này.

Hãy giữ chúng làm kỷ niệm hoặc bổ sung vào túi hành lý cá nhân. Nhằm phục vụ cho những hành trình sau trong trường hợp các khách sạn không đầy đủ tiện nghi. Một sự thật rằng, nhiều khách sạn và resort đẳng cấp tập trung thiết kế, trang bị các món đồ. Như lọ sữa dưỡng thể, dầu gội, cây bút, giấy viết thư, phong bì cực kỳ chỉn chu nhằm gây ấn tượng với du khách. Họ cũng rất vui lòng để bạn mang về nhằm quảng bá hình ảnh đến mọi người. Chi phí ấy đã tính vào giá tiền mà bạn phải thanh toán khi lưu trú.

Kiểm tra lại ổ cắm để tránh sót lại dây sạc

Trong khi bạn đang kiểm tra phòng để gom đồ đạc của mình thì có một nơi hay bị lãng quên. Đặc biệt là các ổ cắm nằm khuất dưới gầm bàn, chân đèn hay trên nóc quầy bar. Những đồ sạc máy ảnh, máy tính, điện thoại sẽ cực kỳ quý giá khi máy bạn lâm vào tình trạng cạn nguồn. Mà trong khi đó xung quanh lại không có nơi nào bán.

Kiểm tra lại ổ cắm để tránh sót lại dây sạc

Ngoài ra để không mắc phải phiền phức, trước khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra thật kỹ các đồ dùng trong phòng. Nếu có gì bất thường, báo trực tiếp với nhân viên khách sạn. Trước trả phòng khách sạn để check out khách sạn cũng vậy. Bạn cần kiểm tra tổng thể lại giường, gối, tủ quần áo, nội thất, các thiết bị công nghệ. Hoặc các đồ dùng trong nhà tắm xem có hư hỏng hay mất mát gì không.

Không quên để lại tiền tip cho người vệ sinh phòng nghỉ

Tip là vấn đề khá cá nhân, có du khách đồng tình có du khách không. Thường tại các nước Bắc Mỹ người ta hay để lại 1-2 USD một ngày cho các nhân viên làm vệ sinh. Nơi để tiền thường là trên bàn, kệ tivi và lịch sự hơn bạn có thể viết dòng tin nhắn cho họ. Tại các nước châu Âu thường văn hóa tip không mạnh mẽ bằng Mỹ hay Canada. Tùy vào sự hài lòng về dịch vụ nhận được mà bạn để lại tip.

Có vài ý kiến hoàn toàn phản bác việc tip cho người vệ sinh phòng. Bởi họ đã có lương và tiền luôn được tính khi khách thanh toán cho việc lưu trú. Tuy vậy tại Mỹ, những người làm công việc này ít tham gia vào liên đoàn lao động. Và không được hưởng nhiều quyền lợi như tại châu Âu. Đó là lý do nhiều du khách rất vui lòng cũng như tập làm quen với việc tip khi đi du lịch tại Bắc Mỹ.

Check lại hóa đơn dịch vụ đã sử dụng

Mỗi khách sạn sẽ có cách tính phí khác nhau. Một số dịch vụ như wifi, tivi, dịch vụ giặt ủi, thuê xe… tưởng chừng như free nhưng nội quy tại một số khách sạn vẫn sẽ tính phí nếu bạn sử dụng. Hãy kiểm nhớ và kiểm tra hóa đơn của những dịch vụ bạn đã sử dụng. Như đồ ăn, thức uống, giặt ủi hoặc quầy bar khi tính tiền. Những trường hợp hay gặp là hóa đơn của bạn bị nhân đôi số lượng mà đôi khi nhiều du khách không để ý.

Check lại hóa đơn dịch vụ đã sử dụng

Trước khi trả phòng khách sạn, bạn hãy chụp hình tủ lạnh lại, để dễ đối chiếu với nhân viên khi thanh toán. Tránh phải mất một khoảng phí phát sinh cho những đồ dùng này. Nếu bạn dùng mini bar, snacks, gọi đồ ăn, thức uống hãy nhớ và kiểm tra khi khách sạn tính tiền. Trường hợp hay gặp là bị nhân đôi số lượng và thành ra gấp đôi giá tiền. Ví dụ bạn sử dụng wifi một ngày, khách sạn lại tính thành hai. Hay bạn mở một gói khoai tây chiên họ lại tính thêm cả phong chocolate. Hãy đề nghị họ kiểm tra kỹ và trả những gì mình sử dụng.

Truy cập tại Kinh nghiệm du lịch để có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan khác.

Nguồn: kinhnghiemdulich.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *